Looking For Chemical, Boiler, Condenser Cleaning , Evaporator

Condenser & Evaporator

For more Information
งานบริการ รับล้างบอยเลอร์ คอนเดนเซอร์ ล้างคูลลิ่ง เคมีบำบัดน้ำเสีย

Sunday, September 20, 2015

บอลเลอร์ถ่านหิน อีกทางเลือกที่น่าสนใจ

อย่างที่ทราบว่า บอลเลอร์คืออุปกรณ์ทำความร้อนที่มีประสิทธิภาพสูงและมีมากมายหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมของประเภทงานที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป ซึ่งถ่านหินเองก็เป็นสสารที่มีคุณภาพในการเผาไหม้อยู่เเล้ว ซึ่งถูกเลือกใช้ในงานอุตสาหกรรมมากมายหลายหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็นการผลิตไฟฟ้าที่ใช้ถ่านเป็นเชื้อเผาไหม้ในเตาปฏิกรเพื่อสร้างความร้อนที่อุณหภูมิสูงจนสามารถปั่นไฟออกมาใช้งานได้ ดังนั้นถ่ายหินจึงเป็นที่นิยมในการสร้างพลังงานความร้อน

ในการเดินทางสมัยก่อน รถไฟพลังงานไอน้ำก็ใช้การเผาไหม้เช่นเดียวกันโดยใช้ต้นไม้แห้งเป็นเชื้อเพลิงเพื่อสร้างแรงดันพลังงานความร้อนให้กลายเป็นพลังงานกล โดยหลักการเดียวกันการเผาถ่านหินก็จะทำให้เกิดความแตกต่างของความร้อนจากอุณหภูมิสูงไปสู่อุณหภูมิต่ำ โดยกระบวนการเหล่านี้เกิดขึ้นภายในบอยเลอร์ถ่านหินที่ถูกออกแบบมาเป็นลักษณะพิเศษให้ทนต่อความร้อนสูงจากกระเผาไหม้ โดยเรายังสามารถจำแนกประเภทของบอยเลอร์เหล่านั้นได้อีกเป็นหลายชนิดตามกระบวนการที่ใช้เผาไหม้

หลักๆประเภทที่เรายัเห็นใช้งานกันอยู่ในปัจจุบันได้แก่

1. Pulverized Combustion
2. Fluidized Combustion
3. Travelling Grate Stroker
4. Step Grate & Pushing Grate Stroker
5. Underfeed Stroker
6. Spreader Stroker


ซึ่งเป็นชื่อภาษาอังกฤษที่ใช้เรียกกันแบบสากล แต่เราจะมาลงรายละเอียดในบทถัดไปว่า ชื่อเรียกแต่ละตัวนั้นได้ออกมาอย่างไร และสามารถนำไปใช้งานได้ประสิทธิภาพมากเท่าไหร่ รวมไปถึงค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นตามประเภทของถ่านหิน วิเคราะห์ความเหมาะสมในการนำเข้ามาใช้งานในภาคธุรกิจ เพื่อหาต้นทุนที่แท้จริง

สนใจข้อมูลเพิ่มเติมลองเข้ามาคุยกับเราผู้เชี่ยวชาญด้านบอยเลอร์ รับล้างบอยเลอร์

1 comment:

  1. ถ่านหินถูกป้อนเข้าห้องเผาไหม้ด้วยตัวเหวี่ยงหรือ Spreader

    ReplyDelete